Dàn âm thanh hội trường - Tư vấn, lắp đặt, báo giá trọn gói

Bạn đang cần lắp đặt một dàn âm thanh hội trường chất lượng nhưng chưa biết bao gồm những thiết bị gì hay cấu hình như thế nào cho phù hợp? Thế Giới Âm Thanh xin tư vấn từ A-Z để bạn có thể lựa chọn được hệ thống âm thanh hội trường như ý, vừa chất lượng, bền bỉ vừa tiết kiệm chi phí. Xem ngay dưới đây nhé!

Thế Giới Âm Thanh lắp đặt dàn âm thanh hội trường tại Chi cục Bảo vệ thực vật

Dàn âm thanh hội trường gồm những thiết bị gì?

Nhắc đến âm thanh hội trường thì sẽ bao gồm khá nhiều thiết bị, có cấu hình phức tạp, phụ thuộc vào các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung một hệ thống âm thanh hội trường sẽ cần những thiết bị cơ bản sau:

  • Loa hội trường (loa full range, loa sub…)
  • Thiết bị khuếch đại tín hiệu (amply, cục đẩy công suất..)
  • Thiết bị điều chỉnh âm thanh (mixer, vang số, equalizer…)
  • Nguồn âm thanh đầu vào (đầu karaoke, đầu CD, các loại nhạc cụ, micro..)

Ví dụ loa monitor của hãng Electro-Voice

Cách lựa chọn hệ thống âm thanh hội trường chất lượng

Tùy thuộc vào diện tích hội trường cũng như nhu cầu sử dụng mà lựa chọn các loại thiết bị và số lượng lắp đặt cho dàn âm thanh hội trường phù hợp. Sau đây, Thế Giới Âm Thanh sẽ tư vấn chi tiết về cách lựa chọn từng thiết bị.

1. Loa hội trường

Loa là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống âm thanh hội trường. Việc lựa chọn loa phụ thuộc vào diện tích hội trường và mục đích sử dụng. Chính vì vậy, trước khi chọn loa bạn nên xác định trước diện tích của hội trường rộng khoảng bao nhiêu, mục đích sử dụng của dàn âm thanh là gì: chỉ dùng để phát biểu, hội nghị hay còn dùng để biểu diễn, ca hát...

Diện tích: Nếu hội trường có diện tích vừa và nhỏ thì chỉ cần một đôi loa công suất vừa phải là đủ, nhưng nếu diện tích hội trường lớn thì hệ thống âm thanh hội trường cần loa công suất lớn, số lượng nhiều, đôi khi cần bổ sung thêm các loa con phụ trợ.

- Mục đích sử dụng: Nếu hội trường chỉ sử dụng cho mục đích hội thảo, hội nghị thì có thể lựa chọn các dòng loa treo tường hoặc âm trần có thiết kế gọn nhẹ để tiết kiệm diện tích, dễ dàng treo lắp. Nếu có nhu cầu biểu diễn văn nghệ, ca hát thì cần lựa chọn các loại loa full range (loa toàn dải), loa subwoofer và loa monitor.

2. Cục đẩy công suất hoặc amply

Hai thiết bị này đều có cùng có công dụng là khuếch đại âm thanh. Tuy nhiên, cục đẩy công suất có khả năng khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ hơn, hiệu suất làm việc cao hơn so với amply. Việc lựa chọn sử dụng amply hay cục đẩy công suất cho dàn âm thanh hội trường tùy thuộc vào mục đích sử dụng, diện tích hội trường cũng như số lượng loa, công suất loa.

Nếu hội trường nhỏ, mục đích sử dụng chính là để hội thảo, hội nghị thì có thể sử dụng amply. Ngược lại, nếu hội trường rộng, mục đích sử dụng là để biểu diễn thì cần sử dụng cục đẩy âm suất để đảm bảo chất lượng âm thanh đầu ra. Một lưu ý là công suất của cục đẩy và amply phải lớn hơn so với công suất của loa để loa hoạt động bình thường đúng công suất, tránh sự cố hỏng hóc.

3. Mixer

Mixer có tác dụng cân chỉnh âm thanh hay hơn, rõ ràng hơn, đảm bảo cho chất lượng âm thanh đầu ra phù hợp nhất với tai người nghe. Đây là thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh hội trường. Những loại mixer kĩ thuật số cao cấp còn có khả năng điều chỉnh, can thiệp sâu hơn vào các dải tần số, cắt giảm những tần số âm thanh không cần thiết, hạn chế gây ra tiếng hú rít khó chịu.

Mixer Dynacord DC-CMS600-3-MIG

Bên cạnh mixer thì tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà hệ thống âm thanh hội trường mà có thể sử dụng thêm các thiết bị điểu chỉnh khác như vang số, equalizer…

4. Micro

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại micro như mico có dây, micro không dây, micro để bàn, micro cài áo, micro choàng qua đầu... nên tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà Bạn có thể lựa chọn loại micro phù hợp nhất. Nên chọn những chiếc micro chính hãng, có khả năng thu nhận tín hiệu tốt kể cả ở khoảng cách xa và vướng các chướng ngại vật. Micro cũng cần có khả năng bắt tiếng tốt, không bị mất từ, mất chữ. Ngoài ra, cần có khả năng chống hú rít và nhiễu sóng, hạn chế tối đa những âm thanh gây khó chịu cho người nghe.

Sau đây là 1 vài cấu hình hệ thống âm thanh hội trường Thế Giới Âm Thanh gợi ý (Số lượng thiết bị phụ thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng), mời quý khách tham khảo:

Cấu hình 1:

- Loa JBL PRX-725 và Loa JBL STX818S

- Ampli công suất Behringer RP4000-EU

- Mixer Behringer Q1204USB-EU

- Micro Paramax Pro 8000N

Cấu hình 2:

- Loa thùng EV & Dynacord TX1122-HE, TX11520-HE

- Loa sub EV & Dynacord ELX200-18S

- Cục đẩy công suất Behringer EP 4000, EP 2000

- Bàn Mixer EV & Dynacord DC-CMS600-3-MIG

- Micro không dây Shure BLX288/PG58

Tại sao nên lắp đặt dàn âm thanh hội trường uy tín tại Thế Giới Âm Thanh?

Hội tụ đầy đủ các yếu tố về chuyên môn - sản phẩm, Thế Giới Âm Thanh với hơn 10 năm kinh nghiệm, tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hệ thống âm thanh hội trường uy tín nhất tại Việt Nam, đã triển khai thành công cho hàng trăm dự án lớn nhỏ.

Thế Giới Âm Thanh lắp đặt dàn âm thanh hội trường cho Cục cảnh sát quản lý trại giam

- Giải pháp tối ưu cho từng khách hàng

Dựa vào mong muốn, nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đội ngũ chuyên viên của Thế Giới Âm Thanh sẽ tư vấn, tiến hành khảo sát thực địa sau đó lên bản vẽ, cấu hình chi tiết nhằm đáp ứng các yêu cầu về chất lượng âm thanh - chi phí cho khách hàng.

- Giá tốt nhất thị trường

Khi lựa chọn Thế Giới Âm Thanh, quý khách hàng sẽ có được sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối khi:

  • Giá luôn tốt nhất tại Việt Nam cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu cao cho dự án lớn.
  • Miễn phí khảo sát, thiết kế cấu hình và hỗ trợ chi phí lắp đặt dàn âm thanh hội trường (tùy địa điểm chính xác).
  • Chính sách đổi – trả miễn phí khi sản phẩm có lỗi

- Sản phẩm chất lượng, độ bền cao, bảo hành uy tín

Thế Giới Âm Thanh phân phối đầy đủ thiết bị đến từ các thương hiệu nối tiếng. 100% sản phẩm mới, được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ CO CQ.

Tất cả các thiết bị đều được bảo hành chính hãng, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng.

- Đội ngũ kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao

Với đội ngũ kĩ thuật viên trên 10 năm kinh nghiệm, từng thực hiện thành công hàng trăm dự án lớn nhỏ, Thế Giới Âm Thanh tự tin mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Nhấc máy lên và gọi cho Thế Giới Âm Thanh theo số 088.883.6006 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay nhé!

Những dự án tiêu biểu đã triển khai:

- Hội trường Nhà máy Đạm Cà Mau

- Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam

- Hội trường chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam - Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

- Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)

- Công ty cổ phần thương mại F-Mart

- Văn Phòng Đại Diện Công Ty TNHH Công Nghệ Huawei Việt Nam

- UBND phường Mỹ Phước - An Giang

- HĐND và UBND huyện Phú Quốc

- Chi nhánh VNPT Hòa Bình

- Trường Đại học Quốc gia TP.HCM

- Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

- UBND tỉnh Sóc Trăng

- ...

Tham khảo thêm chi tiết hồ sơ năng lực của Thế Giới Âm Thanh tại đây: https://thegioiamthanh.vn/ho-so-nang-luc.html

Bài viết khác

    Bình luận về bài viết

    avatar
    x
    Đánh giá:

    Bài viết nhiều người xem nhất

      Xem thêm



      088.883.6006 chat Facebook CHAT NGAY